Tư vấn tách công ty cổ phần


Bravolaw Tư vấn tách công ty cổ phần như sau:
1. Đại hội cổ đông của công ty bị tách thông qua quyết định tách công ty.
Quyết định tách công ty phải có các nội dung chủ yếu: tên, trụ sở công ty bị tách; số lượng công ty được tách; phương án sử dụng lao động; giá trị tài sản, các quyền và nghĩa vụ được chuyển từ công ty tách sang công ty được tách; thời hạn thực hiện tách công ty.
Quyết định tách công ty phải được gửi đến tất cả các chủ nợ và thông báo cho người lao động biết trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày thông qua quyết định.
2. Các cổ đông công ty được tách thông qua điều lệ, bầu hoặc bổ nhiệm chủ tịch công ty, giám đốc (tổng giám đốc) và tiến hành đăng ký kinh doanh. Trong trường hợp này, hồ sơ đăng ký kinh doanh phải theo quyết định tách công ty.
Theo Nghị định số 03/2000/NĐ-CP ngày 3/2/2000 quy định chi tiết thi hành Luật Doanh nghiệp, sau khi tách công ty cổ phần, công ty bị tách và công ty được tách phải liên đới chịu trách nhiệm về các khoản nợ và nghĩa vụ tài sản khác chưa thanh toán của công ty bị tách phát sinh trước khi tách công ty, trừ trường hợp chủ nợ, người có quyền và lợi ích liên quan và công ty bị tách hoặc công ty được tách có thỏa thuận khác.
Trường hợp không có thỏa thuận khác thì khi các nghĩa vụ tài sản này đến hạn thanh toán, công ty bị tách phải hoàn trả số nợ hoặc thực hiện nghĩa vụ tài sản đó. Nếu công ty bị tách không thanh toán được, người có quyền và lợi ích liên quan có quyền yêu cầu công ty được tách thanh toán.

Mọi chi tiết xin liên hệ Công ty TNHH tư vấn Bravo
Địa chỉ: số 31 Ngõ 159 Pháo Đài Láng – Đống Đa- Hà Nội
Hotline: 0947 074 169 – 04 858 776 41- 04 858 776 42

0 nhận xét:

Đăng nhận xét