Dịch vụ công bố thực phẩm chức năng Oceanlaw

Thực phẩm chức năng là sản phẩm giờ đang rất thông dụng trong đời sống hàng ngày tại VIệt Nam. Nói về công dụng của thực phẩm chức năng thì thì hầu như ai cũng biết. Tuy nhiên vấn đề đặt ra là các thực phẩm chức năng hiện lưu hành trên thị trường thì làm cách nào để phân biệt giữa hàng thật hàng giả và hàng kém chất lượng do đó các cơ quan quốc gia có thẩm quyền đã đưa ra quy định để sản phẩm có thể lưu hành hợp pháp trên thị trường và giúp cho người tiêu dùng có thể dễ dang nhận biết và mua được sản phẩm chính hãng thì doanh nghiệp phải thực hiện thủ tục dịch vụ công bố thực phẩm chức năng. Sau đây Oceanlaw xin giới thiệu thủ tục cụ thể như sau:
Dịch vụ công bố thực phẩm chức năng Oceanlaw
Cơ sở pháp lý công bố thực phẩm chức năng:

Theo Quyết định Số: 46/2007/QĐ-BYT, thực phẩm chức năng sản xuất trong nước muốn lưu hành tại Việt Nam phải tiến hành xin giấy  ban bố lưu hành Thực Phẩm Chức Năng tại Bộ Y Tế.
Quy trình công bố thực phẩm chức năng ở đâu?

Hồ sơ thủ tục công bố thực phẩm chức năng:

Bản công bố hợp quy, quy định an toàn thực phẩm (ban bố hiệp). Bản này có ký tên và đóng dấu của công ty đứng ra ban bố sản phẩm.
Bản tiêu chuẩn cơ sở do thương nhân/doanh nghiệp ban hành (yêu cầu có ký tên, đóng dấu), bao gồm các nội dung sau:
Bảng ban bố: thông báo doanh nghiệp, thông báo ban bố.
Chi tiết về sản phẩm: cảm quan,công dụng, thành phần công bố, cách sử dụng, đối tượng dùng, đơn vị sinh sản, quy cách đóng gói, quy trình sản xuất…
Chỉ tiêu chất lượng (đốn): tiêu chuẩn của chất lượng, các chỉ tiêu vi sinh vật, kim khí nặng, hàm lượng hóa chất không mong muốn.
(Hiện nay đã thay bằng form bằng excel, nó cũng có đủ các nội dung nhu dưới đây, tính là bảng tiêu chuẩn cơ sở cũng được. Có thể cập nhât file excel hoặc điền trực tiếp trong trang ban bố của doanh nghiệp).
Phiếu kết quả kiểm nghiệm của sản phẩm định đăng ký trong vòng 12 tháng (365 ngày) hoặc Certificate of Analysis của phòng xét nghiệm – đơn vị độc lập với công ty/doanh nghiệp sản xuất hoặc phòng xét nghiệm được công nhận;
Mẫu sản phẩm có gắn Nhãn sản phẩm hoặc dự thảo nội dung ghi nhãn của sản phẩm (có đóng dấu của thương nhân/doanh nghiệp);
Quy trình sinh sản cơ bản của sản phẩm (nếu file excel không bổ sung thì cần phải để một bản riêng)
Bảng kế hoạch kiểm soát chất lượng và kế hoạch giám sát định kỳ cụ thể (đề nghị văn bản định dạng: pdf) có đóng dấu của nhà sản xuất.
Bản sao công chứng Giấy chứng thực Đăng ký Kinh doanh của doanh nghiệp/nhà sản xuất/phân phối (có ngành nghề sinh sản, Kinh doanh thực phẩm);
Bảng thống kế kết quả nghiên cứu lâm sàng về sản phẩm hoặc tài liệu chứng minh về tác dụng đặc hiệu và tính an toàn của sản phẩm thực phẩm chức năng đó.
Bản sao (công chứng) giấy chứng thực cơ sở sản xuất/nhà sản xuất đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm

Các bước tiên hành dịch vụ công bố thực phẩm chức năng

bây chừ việc đăng ký hồ sơ với cục An toàn thực phẩm đang được đăng ký dưới dạng khai báo điện tử. tuốt các giấy tờ đăng ký hồ sơ được Cục coi xét, trả thông báo dưới dạng văn bản điện tử. Mỗi công ty, tổ chức/ cá nhân chủ nghĩa sẽ có một account đăng ký hồ sơ riêng. Trong tài khoản đó, mọi thông tin cập nhật về hồ sơ, về đề nghị bổ sung/ đính chính sẽ được Cục gửi trên trang này và vào địa chỉ mail của công ty, tổ chức/ cá nhân chủ nghĩa đứng ra đăng kí. Việc đổi thay, chỉnh sửa cũng sẽ được sửa trực tiếp trên trương mục của công ty. Hồ sơ được Cục duyệt cũng sẽ được xuất từ tài khoản này.
Hồ sơ ban bố thực phẩm chức năng được nộp tại Cơ quan quản lý quốc gia có thẩm quyền là Cục an toàn thực phẩm thuộc Bộ Y tế; sau khi hấp thu, cơ quan này sẽ tiến hành xem xét hồ sơ và cấp Giấy xác nhận ban bố thích hợp quy định an toàn thực phẩm với vận hạn hiệu lực là 3 hoặc 5 năm nếu hồ sơ đạt yêu cầu, trường hợp không đạt đề nghị thì đề nghị doanh nghiệp ban bố phải khắc phục tội lỗi trong thời hạn quy định.
Xem thêm: Công bố thực phẩm chức năng nhập khẩu

0 nhận xét:

Đăng nhận xét