Tư vấn xin giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm

Xin giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm cho doanh nghiệp là thủ tục hành chính bắt phải thực hành đối với cơ sở kinh dinh, chế biến thực phẩm để đảm bảo an toàn đối với sức khỏe của người sử dụng.Vệ sinh an toàn thực phẩm đang trở nên một trong những điểm nóng và tác động lớn đến sức khỏe của người tiêu dùng thành thử được các cơ quan quản lý quốc gia rất quan tâm và quản lý chặt chịa.

Hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm gồm có:– Đơn yêu cầu cấp Giấy chứng thực cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm.;
– Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh dinh;
– Bản thuyết minh về cơ sở vật chất, trang thiết bị, phương tiện bảo đảm điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy định của cơ quan quản lý quốc gia có thẩm quyền;
– Giấy công nhận đủ sức khoẻ của chủ cơ sở và người trực tiếp sản xuất, kinh dinh thực phẩm do cơ sở y tế cấp huyện trở lên cấp;
– Giấy xác nhận đã được tập huấn kiến thức về an toàn vệ sinh thực phẩm của chủ cơ sở và của người trực tiếp sinh sản, kinh dinh thực phẩm.
Các ngành nghề kinh doanh sau đây cần phải xin giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm:Sở y tế có thẩm quyền cấp đối với các trường hợp được cấp giấy chứng nhận Đăng ký kinh doanh :
- Các nhà hàng, bếp ăn tập thể có qui mô từ 200 người ăn trở lên; các dịch vụ ăn uống từ các khu công nghiệp, siêu thị, chợ, bệnh viện; các khu du lịch do thành thị quản lý, các khách sạn một sao trở lên và các dài từ THPT trở lên.
UBND quận, huyện cấp đối với các trường hợp được cấp giấy chứng thực đăng ký kinh doanh :
- Các cửa hàng ăn, các căngtin, nhà hàng ăn uống, bếp ăn tập thể, khách sạn không thuộc diện đô thị cấp giấy chứng nhận; trường THCS trở xuống; các khu du lịch, chợ và bệnh viện do quận, huyện quản lý.
UBND phường, xã cấp giấy chứng thực cho các cơ sở không thuộc diện phải đăng ký kinh doanh như :
- Các hộ gia đình, các quán ăn, quầy bán thực phẩm chế biến sẵn để ăn ngay trong ngày, các chợ, khu du lịch do phường, xã quản lý, các trường tiểu học, mầm non không thuộc diện quản lý của cấp trên...
Tuy nhiên, trong một số trường hợp pháp luật quy định các cơ sở sinh sản kinh doanh thuộc đối tượng không phải cấp Giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm. cứ theo quy định tại khoản 1, điều 12, Nghị định số 38/2012/NĐ-CP ngày 25/4/2012 Quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật an toàn thực phẩm thì 4 trường hợp sau đây không thực hành việc cấp Giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm:
sản xuất ban đầu nhỏ lẻ;
kinh doanh thực phẩm nhỏ lẻ;
Bán hàng rong;
kinh doanh thực phẩm bao gói sẵn không yêu cầu điều kiện bảo quản đặc biệt theo quy định.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét